ผู้นำแห่งการสร้างความไว้วางใจ

หลักสูตร Leading with Trust & Greenversation

Boosting Businesses

หลักสูตรผู้นำแห่งการสร้างความไว้วางใจ เป็นหลักสูตรที่ผู้เรียนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วยเปลี่ยนแปลงกระบวนการคิด และพฤติกรรมในการสื่อสาร ผู้เรียนได้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันตลอดทั้งคลาสสัมมนา เป็นหลักสูตรที่คนเป็น Leader ควรได้เรียนหลักสูตรนี้ และนี่คือหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุดสำหรับ Leader ของ Acrosswork

Leading with Trust Acrosswork

ลักษณะของหลักสูตร

หลักสูตร Leading with Trust & GreenVersation เป็นหลักสูตรที่ผู้เรียนจะมีกรอบความคิดของการเป็นผู้นำที่มุ่งเน้นการสร้างความไว้วางใจให้กับทีมงาน อีกทั้งยังได้ทักษะในการวิเคราะห์ทีมงาน และเข้าใจเทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในการสัมมนาทั้ง 2 วันนี้

* ตัวอย่างบทความหลักสูตร Greenversation : 5 ปัญหาการสื่อสารภายในองค์กร (5 Internal Communication Problems) , สื่อสารแบบไม่สร้างสรรค์ โดย อ.นพพล นพรัตน์ (CEO, Acrosswork) 

* คลิปสัมภาษณ์ของผู้ที่ได้เรียนหลักสูตร Leading with Trust & Greenversation : https://youtu.be/2879isIwrl0

 

Green communication

วัตถุประสงค์

  1. สร้างกระบวนการคิดของการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ มุมมองของการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลต่างๆในแต่ละกรณี เข้าใจรูปแบบของพฤติกรรมที่สร้างความประหลาดใจให้กับท่านเมื่อต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ยากลำบากในการติดต่อสื่อสารภายในทีมและระหว่างทีมงาน และการสื่อสารภายนอกองค์กร
  2. สร้างกรอบความคิดของการเป็นผู้นำที่มุ่งเน้นการสร้างความไว้วางใจให้กับทีมงาน มีทักษะในการวิเคราะห์ทีมงาน และเข้าใจเทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้

 

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้นำองค์กร (ทุกระดับ)

ระยะเวลา

2 วัน (9.00 – 16.00 น.)

เนื้อหาสาระสำคัญ

Day 1 : 09.00 น. – 12.00 น.

      กระบวนการคิดที่เติบโต

  • Sharing : ปัญหาหนักใจของการเป็นผู้นำที่มักประสบอยู่ในปัจจุบัน
  • Activity: ผลงานชิ้นนี้แค่เสร็จ หรือ สำเร็จ
  • Mindset แบบผู้นำเชิงรุก (Proactive)
  • แนวทางการสร้างและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมใหม่ให้กับทีมงาน
  • ตัวอย่างของผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง
  • Principle 5 Model (หลัก 5 ประการสู่การเป็นผู้นำในทุกระดับ)
  • ความรับผิดชอบในฐานะของผู้นำ (Accountability) Principle 2

      < Lunch>
    
     13.00 น. –16.00 น. 

     การขยายกรอบความคิดสู่การเป็นผู้นำแบบ Principle 5 

  • ผู้นำจะทำอย่างไร หากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง
  • การประยุกต์ใช้หลัก Principle 5 ในการแสดงบทบาทการเป็นผู้นำในการทำงาน
  • ขอบเขตการควบคุมของตนเอง (Self-Control Circle)
  • การขยายกรอบความคิดจากตนเอง สู่ทีมงาน และภาพใหญ่ขององค์กร
  • ทำไมสมาชิกทีมบางคนจึงมักปฏิเสธให้ความร่วมมือต่อกัน
  • ผลกระทบจากการไม่สามารถปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง
  • World café: 4 คำถามเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในผลลัพธ์ภาพใหญ่
  • แบบทดสอบ:  9 Reactions to Change เพื่อประเมินว่าท่านมีสไตล์แบบไหนใน
    การทำงาน ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Acrosswork  (กรณีพิเศษ)
  • ลักษณะของทีมประสิทธิภาพสูง (High & Performance Team)
  • แนวทางการขับเคลื่อนทีมไปสู่การเป็นทีมประสิทธิภาพสูง (Principle 5 : Leading Change)Day 2 : 09.00 น. – 12.00 น.Refreshment!!!เข้าใจธรรมชาติการสื่อสาร
  • 5 ปัญหาการสื่อสารภายในองค์กรที่ปรากฎอยู่เสมอ
  • Wine glass model (Relationship stage)
  • ผู้นำต้องเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ในการสื่อสาร
  • พฤติกรรมที่ก่อให้เกิดจุดวิกฤติระหว่างกัน และทำลายความไว้วางใจ
  • วิเคราะห์พฤติกรรมที่ผ่านมาของตนเองที่มีต่อผู้อื่น
  • ความคาดหวังของทีมงานและลูกค้าที่ผู้นำต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก
  • PIA model จุดวิกฤติของการสนทนา

                       – เกิดความผิดเพี้ยนในการตีความ (Picture)

                       – สร้างผลกระทบต่อความรู้สึก (Impact)

                       – การแสดงออกที่มีต่อกัน (Action)

      < Lunch>
    

    13.00 น. –16.00 น. 

   เทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือ   

  • วิธีการรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ (Empathic Listening) เพื่อลดอคติ
  • วิธีการรับฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ (Empathic Listening) เพื่อลดอคต
  • การวิเคราะห์และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ท่าทีในการทำงานร่วมกัน
  • เรียนรู้ Greenversation 3 ประการ (Reframing)
  • เทคนิคการสลายมโน Reconfirm ที่นำมาใช้ในการทำงานร่วมกัน
  • EBAR ลดความเข้าใจที่ผิดเพี้ยน เพิ่มความชัดเจนในผลลัพธ์จับประเด็นสำคัญ
  • ฝึกปฏิบัติการใช้เทคนิค Reconfirm and EBAR
  • การสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม (5I Reflection)
  • ฝึกปฏิบัติ 1: การใช้ 5I เพื่อสร้างความร่วมมมือ การถ่ายทอดความคิดเห็น
  • ฝึกปฏิบัติ 2: การใช้ 5I เพื่อสร้างเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์
  • สรุปการสัมมนา
  • Q & A

 

(ข้อเสนอเพิ่มเติม) : การติดตามผล

  1. ให้แบบฟอร์มติดตามผล (หากองค์กรต้องการติดตามผลเอง) หรือ
  2. Acrosswork เข้าไปติดตามผลหลังจากสัมมนาไปแล้ว 3 อาทิตย์ (ใช้เวลา 3 ชั่วโมง)

Why Work With Us?

Trusted by some of the biggest brands…

เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้งภาคเอกชนและราชการ ทุกโครงการ กิจกรรม การสัมมนา และการเรียนรู้กับ Acrosswork จะทำให้ท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนการสอนที่ไม่ซ้ำใคร ครบทั้งสาระและความน่าสนใจในรูปแบบที่เราได้ออกแบบไว้เป็นอย่างดี

Quick Contact