- ประเมินระดับความเป็น “มืออาชีพ” ของท่าน
- Sharing : สถานการณ์ที่มืออาชีพ (ขาย) เคยเผชิญ
- ลูกค้าตัดสินความเป็นมืออาชีพของเราจากปัจจัยใด
– กระบวนการคิด (Thinking)
– ความประทับใจแรกพบ (First impression)
– บทสนทนาและวิธีการสื่อสาร (Conversation & Communication)
- สิ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด และไม่สบายใจเมื่อพนักงานขายขอเข้าพบ
- “เป็นคนพิเศษในสายตาลูกค้า”
- กระบวนการคิดของมืออาชีพ เป็นอย่างไร ลูกค้าชอบคนแบบไหน
- เราสะท้อนความเป็นมืออาชีพออกมาเป็นพฤติกรรมได้อย่างไรบ้าง
- วิเคราะห์ : การแต่งกาย การวางตัวที่เหมาะสมสร้างความประทับใจแรกพบ
- ทำไมคนตัดสินเราตั้งแต่แรกพบ (เข้าใจผู้อื่น เข้าใจตนเอง)
- จับสัญญาณความรู้สึกของลูกค้าในขณะพูดคุย (Response)
– สัญญาณบวก
– สัญญาณลบ
- ลูกค้า และเราต้องการอะไรจากการพบปะพูดคุย
– ความสำคัญของการระบุผู้มีอำนาจตัดสินใจ ที่มีต่อเป้าหมายของทั้งคู่
- กล้าเผชิญหน้ากับบทสนทนาอย่างมืออาชีพ
– การใช้คำถามเพื่อค้นหาและระบุผู้มีอำนาจตัดสินใจ
– การค้นหา Pain point ของลูกค้าและนำเสนอทางออกที่ดีที่สุด
- เทคนิค Sponge (ฟองน้ำ) แบบ 3 ขั้นตอน
- Absorb Spread Blend
- ฝึกปฏิบัติการสื่อสารในสถานการณ์ยากลำบาก (กรณีจริงที่เกิดขึ้น)
– ลูกค้าแสดงความไม่สนใจเรื่องของเรา
– ลูกค้าให้ข้อมูลที่เหนือความเป็นจริง
– ลูกค้าวัดใจ ให้ข้อมูลเพื่อสร้างการแข่งขันด้านราคา
– การสร้างความมั่นใจ การตอบรับ การปฏิเสธแบบมืออาชีพ
- สร้างข้อตกลง และแนวทางในการปฏิบัติร่วมกัน
- สรุปการสัมมนา
รายงานยอดขายประจำไตรมาสขององค์กร