การขายเชิงที่ปรึกษา

Consultative Selling

Boosting Businesses

หลักสูตรที่ช่วยยกระดับพนักงานของท่านให้กลายเป็นที่ปรึกษา ผู้ให้คำแนะนำที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างยอดขายและความประทับใจให้กับลูกค้ารด้วยกระบวนการคิดแบบมืออาชีพ Professional พร้อมรับมือกับลูกค้าทุกประเภท หลักสูตรนี้ไม่ใช่หลักสูตรสอนเทคนิคการขายแบบที่ท่านเคยสัมผัสมา

Consultative Selling

ลักษณะของหลักสูตร

หลักสูตร Consultative Selling (การขายเชิงที่ปรึกษา) เน้นการสร้างพนักงานขายให้เกิดทักษะแบบที่ปรึกษา พูดแล้วสามารถสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้า แสดงออกถึงความจริงใจ ความเป็นมืออาชีพในด้านความเชี่ยวชาญ การรู้จักสินค้าอย่างแท้จริง สามารถให้คำตอบ ชี้แจงข้อสงสัย และเข้าถึงความต้องการภายในของลูกค้า ไม่สร้างบรรยากาศที่ทำลายมิตรภาพระหว่างลูกค้ากับพนักงานขายและองค์กร

 

Consultative Selling

วัตถุประสงค์

  • สร้างกระบวนการคิดของนักขายมืออาชีพ การวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อสร้างพฤติกรรมที่เหมาะสม
  • ตระหนักถึงความสำคัญของพฤติกรรมต่างๆของตนเองที่ส่งผลสะท้อนไปสู่ผลงานและชีวิตของตน

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้บริหารและพนักงานในฝ่ายขาย

ระยะเวลา

1 วัน (9.00 – 16.00 น.)

เนื้อหาสาระสำคัญ

  • ประเมินระดับความเป็น “มืออาชีพ” ของท่าน
  • Sharing : สถานการณ์ที่มืออาชีพ (ขาย) เคยเผชิญ
  • ลูกค้าตัดสินความเป็นมืออาชีพของเราจากปัจจัยใด

– กระบวนการคิด (Thinking)

– ความประทับใจแรกพบ (First impression)

– บทสนทนาและวิธีการสื่อสาร (Conversation & Communication)

  • สิ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด และไม่สบายใจเมื่อพนักงานขายขอเข้าพบ
  • “เป็นคนพิเศษในสายตาลูกค้า”
  • กระบวนการคิดของมืออาชีพ เป็นอย่างไร ลูกค้าชอบคนแบบไหน
  • เราสะท้อนความเป็นมืออาชีพออกมาเป็นพฤติกรรมได้อย่างไรบ้าง
  • วิเคราะห์ : การแต่งกาย การวางตัวที่เหมาะสมสร้างความประทับใจแรกพบ
  • ทำไมคนตัดสินเราตั้งแต่แรกพบ (เข้าใจผู้อื่น เข้าใจตนเอง)
  • จับสัญญาณความรู้สึกของลูกค้าในขณะพูดคุย (Response)

– สัญญาณบวก

– สัญญาณลบ

  • ลูกค้า และเราต้องการอะไรจากการพบปะพูดคุย

– ความสำคัญของการระบุผู้มีอำนาจตัดสินใจ ที่มีต่อเป้าหมายของทั้งคู่

  • กล้าเผชิญหน้ากับบทสนทนาอย่างมืออาชีพ

– การใช้คำถามเพื่อค้นหาและระบุผู้มีอำนาจตัดสินใจ

– การค้นหา Pain point ของลูกค้าและนำเสนอทางออกที่ดีที่สุด

  • เทคนิค Sponge (ฟองน้ำ) แบบ 3 ขั้นตอน
  • Absorb    Spread     Blend
  • ฝึกปฏิบัติการสื่อสารในสถานการณ์ยากลำบาก (กรณีจริงที่เกิดขึ้น)

                      –    ลูกค้าแสดงความไม่สนใจเรื่องของเรา

                      –    ลูกค้าให้ข้อมูลที่เหนือความเป็นจริง

                      –    ลูกค้าวัดใจ ให้ข้อมูลเพื่อสร้างการแข่งขันด้านราคา

                     –    การสร้างความมั่นใจ การตอบรับ การปฏิเสธแบบมืออาชีพ

  • สร้างข้อตกลง และแนวทางในการปฏิบัติร่วมกัน
  • สรุปการสัมมนา

 

 

     

 

การติดตามผล

รายงานยอดขายประจำไตรมาสขององค์กร

Why Work With Us?

Trusted by some of the biggest brands…

เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้งภาคเอกชนและราชการ ทุกโครงการ กิจกรรม การสัมมนา และการเรียนรู้กับ Acrosswork จะทำให้ท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนการสอนที่ไม่ซ้ำใคร ครบทั้งสาระและความน่าสนใจในรูปแบบที่เราได้ออกแบบไว้เป็นอย่างดี

Quick Contact