WORK EFFICIENCY
ประสิทธิภาพการทำงาน
คนทำงานจำนวนมากรู้สึกว่าตนเองทำงานหนัก แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับได้ปริมาณและคุณภาพน้อยกว่าที่ตนเองหรือองค์กรคาดหวัง ความใจผิดบางอย่างส่งผลให้กระบวนการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการทำงานเกิดปัญหา หลักสูตรนี้จะให้คำตอบว่า ทำไมการทำงานแบบเดิมที่ผ่านมาจึงไม่เกิดประสิทธิภาพ และมีวิธีการใดที่จะช่วยเปลี่ยนตัวเราจากคนเดิมไปสู่การเป็นคนใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
วิธีการกำหนดเป้าหมายอันทรงประสิทธิภาพ
ลักษณะของเป้าหมายที่ดีสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้อย่างน่าอัศจรรย์ฝึกฝนการเขียนเป้าหมายในการทำงานที่ทำได้จริง
นำงานที่ท่านทำอยู่ในปัจจุบันมาเปลี่ยนเป็นเป้าหมายที่จับต้องได้ วัดผลได้ เพื่อนำไปสู่การลงมือปฏิบัติ
EFFECTIVE & EFFICIENCY
แยกแยะได้ว่างานไหนควรทำก่อน ทำหลัง หรือไม่ควรทำ จัดลำดับได้อย่างถูกต้องเหมาะสมสร้างผลลัพธ์การทำงานที่มีทั้งประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
ฝึกฝนจากกรณีศึกษา ทำให้ท่านสามารถเข้าใจว่างานในปัจจุบัน หรือพฤติกรรมใดที่ท่านกำลังทำอยู่เป็นงานที่มี Effective หรือ Efficiency แล้วหรือยัง
กฏทองจัดการภารกิจให้จบภายใน 8 ชั่วโมง
เคล็ดลับและเทคนิคจัดการงานให้สำเร็จตามเป้าหมายภายใน 8 ชั่วโมงหลักการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
จัดการภารกิจต่างๆที่เข้ามาในแต่ละช่วงวันให้สำเร็จลุล่วงในเวลาทำงาน สร้างคุณภาพชีวิตในการทำงาน มีเวลาพัฒนาตนเอง มีเวลาสร้างความสัมพันธ์กับทีมงาน และได้งานที่มีคุณภาพอย่างยอดเยี่ยม
จับโจรขโมยเวลา
สาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เวลาในแต่ละวันของเราไม่เพียงพอในการทำงานให้เสร็จอย่าปล่อยให้โจรขโมยเวลาที่สำคัญของท่านไป
หนทางสู่การจัดการกับเจ้าโจรขโมยเวลา ดึงเวลาที่มีค่ากลับมาอยู่ในมือเรา นำมาสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในชีวิตการทำงาน
หลักสูตรนี้ดีอย่างไร
-
-
- สร้างความเข้าใจวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานตั้งแต่กระบวนการคิดจนถึงเทคนิคการทำงานประจำวัน หรืองานโครงการ
- สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับกับการจัดการภารกิจงานที่ซับซ้อนได้
- วางระบบการทำงานในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน
- นำไปใช้พัฒนาทีมงาน เพื่อให้ทีมงานมีกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถส่งมอบงานได้ทันเวลา
-
Key Quote
หากสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรสำคัญ ไม่สำคัญ ชีวิตคงง่ายขึ้นมาก เพราะจะได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่กับเรื่องที่มีความสำคัญจริงๆ