(ประกาศนียบัตรนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร)

หลักสูตร Internal Mediator Certificate Program

Boosting Businesses

หลักสูตรประกาศนียบัตรที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาและการฝึกปฏิบัติ มีการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ความรู้และทักษะที่ได้รับสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายนอกองค์กรได้อย่างใมีประสิทธิภาพ

internal mediation logo print นักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร

ลักษณะของหลักสูตร

หลักสูตร Internal Mediator Certificate Program (ประกาศนียบัตรนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร) เน้นสร้างองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความขัดแย้งภายในองค์กร ประกอบด้วยองค์ความรู้หลากหลายด้าน ทั้งจิตวิทยา พฤติกรรมศาสตร์ การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ การเจรจาต่อรอง  การสื่อสาร และการบริหารจัดการสถานการณ์  ผู้ที่ผ่านการสัมมนาในหลักสูตรนี้จะต้องสอบผ่านทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยได้คะแนนไม่ต่ำกว่าที่กำหนด นี่คือหลักสูตรที่เข้มข้นที่สุดของเรา

* บทความเรื่อง :  นักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร ตอนที่ 1   ,  นักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร ตอนที่ 2

 

บทบาทนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

วัตถุประสงค์

  1. สร้างให้ผู้นำองค์กรทุกระดับตระหนักถึงความสำคัญ และสามารถแสดงออกถึงทัศนคติ คุณลักษณะของการเป็นนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งที่ดี ช่วยระงับข้อพิพาท ยุติความขัดแย้ง และช่วยประสานความเข้าใจกับพนักงานในกรณีต่างๆที่เกิดขึ้น
  2. ส่งเสริมให้ผู้นำองค์กรเกิดทักษะการเจรจาต่อรอง การสื่อสาร และสามารถปฏิบัติตามกระบวนการ และเทคนิคการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่จำเป็นต่อการเป็นนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กรและสามารถพัฒนาสู่การเป็นนักไกล่เกลี่ยนอกองค์กรในลำดับต่อไป

 

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้บริหารสายงานหรือหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนหัวหน้าทีมทุกระดับ
  • ผู้บริหารและพนักงานทุกคนในฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ / ฝ่ายบุคคล
  • บุคคลที่สนใจการเป็นนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายนอกองค์กร

 

ระยะเวลา

2 วัน (9.00 – 17.00 น.)

เนื้อหาสาระสำคัญ

  • 9 สาเหตุของความขัดแย้งภายในองค์กร
  • 7 ลักษณะการไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
  • คุณลักษณะที่ดี 6 ประการของ“นักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร”
  • สไตล์ของนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร
  • 7 ทักษะจำเป็นสำหรับการเป็นนักไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร
  • ความผิดพลาดที่พบอยู่เสมอ กรณีการไกล่เกลี่ยภายในองค์กร
  • กระบวนการไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร  แบบ 7 ขั้นตอน ของ Acrosswork                                                                        

ขั้นที่ 1 : การเตรียมการก่อนไกล่เกลี่ย

ขั้นที่ 2 : การเปิดการไกล่เกลี่ย

ขั้นที่ 3 : การรวบรวมข้อมูล ความคิดเห็น ความรู้สึก

ขั้นที่ 4 : การเจรจาต่อรองเพื่อสร้างทางเลือก

ขั้นที่ 5 : การหาทางออกแบบผสานความร่วมมือ

ขั้นที่ 6 : การจัดทำข้อตกลงและปิดการไกล่เกลี่ย

ขั้นที่ 7 : การติดตามผลหลังจบการไกล่เกลี่ย   

  • ฝึกปฏิบัติ : การไกล่เกลี่ยความขัดแย้งภายในองค์กร
  • การสังเกตและประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการไกล่เกลี่ย
  •  เทคนิค 7R สำหรับการไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง
  • ฝึกปฏิบัติ : การใช้เทคนิค 7R ในสถานการณ์ต่างๆของความขัดแย้ง
  • แนวทางจัดการสถานการณ์ยากลำบากในระหว่างไกล่เกลี่ย
  • หลักเกณฑ์การทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันให้สอดคล้องตามหลักกฎหมาย
  • ฝึกปฏิบัติ : การจัดทำบันทึกข้อตกลง

การติดตามผล

ที่ปรึกษาและวิทยากรจะดำเนินการติดตามและให้คำแนะนำผ่านโปรแกรม Zoom เป็นระยะ เมื่อผู้เรียนได้นำความรู้ไปใช้จริง

Why Work With Us?

Trusted by some of the biggest brands…

เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้งภาคเอกชนและราชการ ทุกโครงการ กิจกรรม การสัมมนา และการเรียนรู้กับ Acrosswork จะทำให้ท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนการสอนที่ไม่ซ้ำใคร ครบทั้งสาระและความน่าสนใจในรูปแบบที่เราได้ออกแบบไว้เป็นอย่างดี

Quick Contact