- เข้าใจลูกค้า (ในฐานะผู้มาใช้บริการ)
- Inside You ค้นหาประสบการณ์ร่วมของท่านเกี่ยวกับงาน “บริการ”
- ใคร คือ ลูกค้าในงานบริการของเรา
- ประเภทของลูกค้าและพฤติกรรมที่มักพบเจอ
- ลูกค้าต้องการอะไรจากเราเมื่อมารับบริการ
(เรียนรู้ความคาดหวังอย่างลึกซึ้ง เพื่อการตระหนักรู้)
- ปฏิกิริยาเมื่อไม่ได้สิ่งที่คาดหวัง และผลกระทบที่เกิดขึ้น
- กรณีศึกษา : ทำไมของดี ของอร่อย แต่เราไม่ซื้อซ้ำจากร้านนี้
- เข้าใจตนเอง (ในฐานะผู้ให้บริการ)
- ความรู้สึกของท่านในฐานะผู้ให้บริการ ณ ปัจจุบันนี้
- ประเมินความรู้สึกของลูกค้าที่มารับบริการจากท่าน
- Service In Mind ที่ลูกค้าสัมผัสได้ คือ Service Mind ที่แท้จริง (ทัศนคติ)
- เข้าใจเพื่อร่วมงาน การประสานใจ ประสานความร่วมมือร่วมกัน
- การสร้างประสบการณ์ที่ดี น่าประทับใจในการมารับบริการ
(Customer Experience Management : CEM)
- เข้าใจงานบริการ (คุณค่าและความหมาย)
- อะไรคือ คุณค่าของงานบริการ คุณค่าที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา
- SUGOI : ยกระดับพฤติกรรมการบริการด้วยปรัชญา Service In mind
Speed (ความรวดเร็ว)
Utilize (คุณค่า มีประโยชน์)
Geltle (สุภาพ อ่อนโยน)
Openess (เปิดใจรับฟัง)
Integrity (ซื่อสัตย์ จริงใจ)
- กรณีศึกษา : ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจในงานบริการ
- เข้าใจวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทาง Service In Mind
- การตอบข้อซักถาม การขอข้อมูลเพิ่มเติม ของลูกค้า ด้วยเทคนิค ABS
- การจัดการอารมณ์ของตนเองและลูกค้า (สติ, EQ, Positive Thinking)
- ฝึกปฏิบัติ : บทบาทสมมติ การรับมืออารมณ์ของลูกค้า
- การฝึกฝนและพัฒนาตนเองเป็นผู้ให้บริการที่น่าประทับใจ
- อภิปราย – ตอบข้อซักถามและสรุปความเข้าใจร่วมกัน
แบบประเมินพฤติกรรมการให้บริการแบบ SUGOI ของ Acrosswork