หลักสูตร บริการด้วยหัวใจ

Service in mind

Boosting Businesses

หลักสูตรที่ช่วยสร้างแนวคิดพื้นฐานของผู้ให้บริการด้วยหัวใจ ปรับกระบวนการคิด และพฤติกรรมของการให้บริการตามแนวทาง SUGOI

service in mind บริการด้วยหัวใจ

ลักษณะของหลักสูตร

หลักสูตร Service in mind (บริการด้วยหัวใจ) เน้นการเข้าถึงความรู้สึกของผู้ให้บริการ ทำความเข้าใจกับกระบวนการคิดปัจจุบันของผู้เรียนว่ามีมุมมองอย่างไรต่องานบริการของตน ค้นหาสาเหตุแห่งพฤติกรรมการให้บริการว่ามาจากปัจจัยใด แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของตนเองตามแนวทาง SUGOI พร้อมการฝึกปฏิบัติรับมือข้อร้องเรียน ข้อขัดแย้งจากลูกค้าด้วยเทคนิค ABS ของ Acrosswork

* บทความ : SUGOI : The way to excellence ตอนที่ 1, SUGOI : The Way to Excellence ตอนที่ 2
* คลิปสัมภาษณ์ของผู้ที่ได้เรียนหลักสูตร Service in mind  : https://www.youtube.com/watch?v=LbKTrbMQ1pI

Service in Mind

วัตถุประสงค์

  1. สร้างความตระหนักถึงคุณค่าของการให้บริการด้วยหัวใจ ที่จะส่งผลต่อการสร้างความประทับใจ และความเชื่อมั่นต่อองค์กร
  2. เข้าใจบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบของแต่ละคนที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ
  3. เสริมสร้างทักษะการสื่อสาร การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างเหมาะสมในสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในงานบริการของท่าน

กลุ่มเป้าหมาย

  • พนักงานที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร
  • หัวหน้าทีมบริการลูกค้า

ระยะเวลา

1 วัน (9.00 – 16.00 น.)

เนื้อหาสาระสำคัญ

  1. เข้าใจลูกค้า (ในฐานะผู้มาใช้บริการ)
  • Inside You ค้นหาประสบการณ์ร่วมของท่านเกี่ยวกับงาน “บริการ”
  • ใคร คือ ลูกค้าในงานบริการของเรา
  • ประเภทของลูกค้าและพฤติกรรมที่มักพบเจอ
  • ลูกค้าต้องการอะไรจากเราเมื่อมารับบริการ

(เรียนรู้ความคาดหวังอย่างลึกซึ้ง เพื่อการตระหนักรู้)

  • ปฏิกิริยาเมื่อไม่ได้สิ่งที่คาดหวัง และผลกระทบที่เกิดขึ้น
  • กรณีศึกษา : ทำไมของดี ของอร่อย แต่เราไม่ซื้อซ้ำจากร้านนี้
  1. เข้าใจตนเอง (ในฐานะผู้ให้บริการ)
  • ความรู้สึกของท่านในฐานะผู้ให้บริการ ณ ปัจจุบันนี้
  • ประเมินความรู้สึกของลูกค้าที่มารับบริการจากท่าน
  • Service In Mind ที่ลูกค้าสัมผัสได้ คือ Service Mind ที่แท้จริง (ทัศนคติ)
  • เข้าใจเพื่อร่วมงาน การประสานใจ ประสานความร่วมมือร่วมกัน
  • การสร้างประสบการณ์ที่ดี น่าประทับใจในการมารับบริการ

(Customer Experience Management : CEM)

  1. เข้าใจงานบริการ (คุณค่าและความหมาย)
  • อะไรคือ คุณค่าของงานบริการ คุณค่าที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา
  • SUGOI : ยกระดับพฤติกรรมการบริการด้วยปรัชญา Service In mind

                Speed (ความรวดเร็ว)

               Utilize (คุณค่า มีประโยชน์)

               Geltle (สุภาพ อ่อนโยน)

               Openess (เปิดใจรับฟัง)

               Integrity (ซื่อสัตย์ จริงใจ)

  • กรณีศึกษา : ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจในงานบริการ
  1. เข้าใจวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทาง Service In Mind
  • การตอบข้อซักถาม การขอข้อมูลเพิ่มเติม ของลูกค้า ด้วยเทคนิค ABS
  • การจัดการอารมณ์ของตนเองและลูกค้า (สติ, EQ, Positive Thinking)
  • ฝึกปฏิบัติ : บทบาทสมมติ การรับมืออารมณ์ของลูกค้า
  • การฝึกฝนและพัฒนาตนเองเป็นผู้ให้บริการที่น่าประทับใจ
  • อภิปราย – ตอบข้อซักถามและสรุปความเข้าใจร่วมกัน

การติดตามผล

แบบประเมินพฤติกรรมการให้บริการแบบ SUGOI ของ Acrosswork

Why Work With Us?

Trusted by some of the biggest brands…

เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้งภาคเอกชนและราชการ ทุกโครงการ กิจกรรม การสัมมนา และการเรียนรู้กับ Acrosswork จะทำให้ท่านได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนการสอนที่ไม่ซ้ำใคร ครบทั้งสาระและความน่าสนใจในรูปแบบที่เราได้ออกแบบไว้เป็นอย่างดี

Quick Contact